ขนาดตัวอักษร

ความตัดกันขอสี

เทศบาลเมือง ทับกวาง

 

อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี

เทศบาลเมือง ทับกวาง

อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี

พิธีสดุดีเทิดพระเกียรติ และพิธีเปิดโครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานฯ ประจำปีงบประมาณ 2567

ปศุสัตว์จังหวัดสระบุรี จัดพิธีสดุดีเทิดพระเกียรติ และพิธีเปิดโครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานฯ ประจำปีงบประมาณ 2567 ในวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2567 ณ อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลเมืองทับกวาง ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี โดยมีนายพลวรรธน์ เทียนชัยมงคล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธี เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพ ถวายสักการะ และกล่าวสดุดีเทิดพระเกียรติเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ และมีพิธีเปิดโครงการฯ โดยนายสัตวแพทย์ จามร ศักดินันท์ ปศุสัตว์จังหวัดสระบุรี ผู้แทนคณะกรรมการดำเนินงานเป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการฯ แด่ท่านประธานในพิธี ทั้งนี้ยังมี นายมนตรี ปรีดา นายอำเภอแก่งคอย นายสมหมาย แดงประเสริฐ นายกเทศมนตรีเมืองทับกวาง นายแพทย์พรภัฒน์ ภูนากลม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี พร้อมปศุสัตว์อำเภอทุกอำเภอในจังหวัดสระบุรี ร่วมพิธีในครั้งนี้

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีเปิดโครงการฯ มีการมอบป้ายตราสัญลักษณ์โครงการฯ ให้แก่ปศุสัตว์อำเภอทุกอำเภอในจังหวัดสระบุรี เพื่อเป็นการแสดงความร่วมมือในการร่วมกันแก้ไขและกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าให้หมดไป นอกจากนี้ยังได้เรียนเชิญท่านประธานในพิธีและท่านหัวหน้าส่วนราชการร่วมชมนิทรรศการเกี่ยวกับโรคพิษสุนัขบ้าและเยี่ยมชมกิจกรรมการให้บริการผ่าตัดทำหมันสุนัข-แมว และการฉีดวัคซีนป้องปันโรคพิษสุนัขบ้า ตลอดจนพบปะพูดคุยกับเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่นำสัตว์เลี้ยงในความดูแลมารับบริการ

ขอขอบพระคุณผู้มีเกียรติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภาคีเครือข่ายผู้มีส่วนร่วม ได้แก่ สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ศูนย์วิจัยและบำรุงพันธ์ุสัตว์ทับกวาง ศูนย์วิจัยการผสมเทียมและเทคโนโลยีชีวภาพสระบุรี ด่านกักกันสัตว์สระบุรี ประมงจังหวัดสระบุรี ท้องถิ่นอำเภอแก่งคอย เกษตรจังหวัดสระบุรี และสหกรณ์จังหวัดสระบุรี

ขอขอบคุณองค์กรภาคเอกชนผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรม

1.บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เพ็ทฟู้ด จำกัด

2.บริษัท ซีพีเอฟ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ จังหวัดสระบุรี

3.บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ จำกัด

แชร์ข่าวนี้

Facebook
Twitter
Email
ข่าวล่าสุด
5
แบบสำรวจความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์
เว็บไซต์ของเรามีการใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้ โดยคลิกที่ปุ่มตั้งค่า และคุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่นโยบายคุกกี้